เลขเด็ดไม้พายพ่อพันท้าย ตำนานอารามอาคมพระเจ้าเสือ วัดตึก อยุธยา

ไม้พายพ่อพันท้าย

EP นี้เซียนโน๊ตพาทุกคนไปไหว้พระขอพรกันที่วัดตึก จ.อยุธยา ตำนานโบสถ์มหาอุตม์ อารามวิชาอาคมของพระเจ้าเสือ ซึ่งขึ้นชื่ออย่างมากเรื่องขอพรเกี่ยวกับหน้าที่การงาน โดยเฉพาะคนที่ทำงานสายทหาร, ตำรวจและข้าราชการครับ

เมื่อเดินเข้าไปด้านในโบสถ์จะมีพระพุทธสัมฤทธิ์ พระทรงเครื่องเป็นองค์พระประธานด้านบนสุดมียอดฉัตรอยู่ด้านบน ส่วนด้านล่างมีพระพุทธวชิรญาณมงคล และพระพุทธรูปตั้งอยู่ภายในหลายองค์เลยละครับ หลายคนอาจจะสังเกตได้ว่าภายในไม่มีหน้าต่างและประตูด้านหลัง มีทางเข้าทางออกเพียงฝั่งเดียว ทางวัดได้ให้ข้อมูลว่า เป็นอย่างนี้เพราะสมัยก่อนนอกจากใช้เป็นโบสถ์แล้ว ยังใช้เป็นที่เก็บอาวุธ และทำพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ด้วยเช่นกัน

เดินออกจากโบสถ์เลี้ยงขวาสามารถเดินทะลุไปยังตำหนักพระเจ้าเสือได้ มีรูปปั้นสมัยท่านยังหนุ่ม ๆ และสมัยที่ท่านขึ้นครองราชย์ด้วยครับ ด้านซ้ายของตำหนักมีพระนอนขนาดใหญ่ เป็นพระพุทธไสยาสน์ปางปรินิพพาน มีดอกไม้ธูปเทียน และแผ่นทองไว้สำหรับคนที่มาทำบุญตามกำลังศรัทธา มีร่วมให้บรรจุพระ และแผ่นดวงลงบริเวณใต้ฐานเพื่อความเป็นสิริมงคล

สำหรับสายขอโชคขอลาภอย่างเซียนโน๊ตก็ไม่พลาดเช่นกัน ขอเลขเด็ดจาก ศาลพันท้ายนรสิงห์ นายท้ายเรือในรัชสมัยพระเจ้าเสือ มาฝากแฟน ๆ เรื่องจริงผ่านจอด้วยครับ

เวลาทำการ : 08.00 น. – 17.00 น.
ที่ตั้ง 50/11 ถ. อู่ทอง ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอ พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000